TIN TỨC - SỰ KIỆN TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Cầu Dền tuyên truyền việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức, đại diện các hộ gia đình đối với sự phục vụ của UBND quận Hai Bà Trưng năm 2024.
Ngày đăng 02/11/2024 | 08:59  | Lượt xem: 92

Thực hiện Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 17/10/2024 của UBND TP Hà Nội về việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội năm 2024.

 

 

Chiều ngày 01/11/2024, Đảng ủy – UBND Phường đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền việc đo lường Chỉ số hài lòng của các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình đã thực hiện giao dịch Thủ tục hành chính tại UBND quận Hai Bà Trưng, tại Hội trường tầng 5, trụ sở Đảng ủy – UBND phường Cầu Dền.

Tham dự Hội nghị có đ/c Phùng Bích Nga, UVTV Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy; đ/c Nguyễn Văn Dương, Phó phòng Nội vụ Quận; đ/c Nguyễn Tiến Toàn, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; đ/c Hoàng Anh Tuấn, Phó BTĐU, Chủ tịch UBND Phường; đ/c Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó BTĐU, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy; Các đ/c Lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UB MTTQ Phường; cùng các ông, bà là Trưởng các đoàn thể Chính trị - Xã hội phường; Bí thư Chi bộ 08 Tổ dân phố; đại diện các Chi bộ trường học, Chi bộ Công ty Phát Đại Lợi tham dự.

Nhằm thu thập thông tin khách quan về nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, nhu cầu, mong đợi của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội (gọi tắt là cơ quan hành chính); huy động, tạo điều kiện, cơ hội để người dân tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hành chính; từ đó, có các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân, tổ chức, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính năm 2024.

Đ/c Nguyễn Văn Dương, Phó phòng Nội vụ quận Hai Bà Trưng đã tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp các đồng chí tham dự hội nghị thực hiện Khảo sát sự hài lòng về phục vụ hành chính năm 2024. Tại Hội nghị, các đồng chí đã thực hiện khảo sát trên điện thoại thông minh và nắm rõ các bước thực hiện để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện trên địa bàn Tổ dân phố.

Trong ngày 01/11/2024, đã có 45 lượt khảo sát là đại diện các hộ gia đình đã thực hiện giao dịch Thủ tục hành chính tại quận Hai Bà Trưng. Các ý kiến đánh giá rất hài lòng với sự phục vụ của UBND Quận như cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, văn minh, thái độ phục vụ của cán bộ công chức niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn, đồng phục đẹp, đặc biệt là công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân được kịp thời, nhanh chóng và đúng quy định, đem lại sự hài lòng, đồng thuận và tin tưởng của người dân.

Phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền, đ/c Hoàng Anh Tuấn, Phó BTĐU, Chủ tịch UBND Phường đã đề nghị sau buổi tuyên truyền ngày hôm nay, các đồng chí sẽ thực hiện tuyên truyền tới nhân dân để biết và tham gia khảo sát. Thời gian khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024, kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với "Đại diện cho hộ gia đình"; "cá nhân, người đại diện tổ chức có giao dịch Thủ tục hành chính tại quận Hai Bà Trưng.

Kết quả, ý nghĩa Chỉ số hài lòng được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính (CCHC). Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng UBND Thành phố Hà Nội, Quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.