TIN TỨC NỔI BẬT
Sáng ngày 31/10/2024, UBND phường Cầu Dền tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND phường với Nhân dân trên địa bàn phường năm 2024 tại Hội trường tầng 5 trụ sở Đảng uỷ -UBND phường Cầu Dền.
Tham dự Hội nghị, có Đ/c Nguyễn Tiến Toàn, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; Đ/c Hoàng Anh Tuấn, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Chủ trì Hội nghị; Đ/c Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó BTĐU, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy phường; Đ/c Nguyễn Ngọc Diệp, Chủ tịch UB. MTTQ phường; Đ/c Trung tá Phạm Thanh Uyên, Phó Trưởng Công an phường; cùng các đồng chí Thường trực Đảng uỷ - UBND – UB MTTQ Việt Nam phường, Trưởng các Đoàn thể Chính trị - Xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng và đại diện nhân dân 08 Tổ dân phố trên địa bàn phường tham dự.
Hội nghị đối thoại nhằm trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ảnh của nhân dân trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ công chức phường, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp công dân của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mối quan hệ giữa chính quyền với nhân dân trong việc thực hiện các quy định, qua đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị và những vấn đề bức xúc chính đáng hợp pháp của nhân dân, tạo niềm tin trong nhân dân.
Tại Hội nghị, Đ/c Trần Tiến Dũng - PCT UBND phường, đại diện UBND phường đã Báo cáo kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024.
UBND Phường đã bám sát nội dung các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, chương trình của Quận trong năm 2024 và xây dựng các kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa TTHC, tạo môi trường minh bạch, thuận lợi cho hoạt động của tổ chức và công dân, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, các TTHC được thực hiện theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015.
Kết quả đạt được: (Từ 01/01/2024 – 08/5/2024)
- Đã giải quyết 2947 hồ sơ, trong đó có 2929 hồ sơ trả sớm thời hạn, 18 hồ sơ trả đúng thời hạn, đạt tỷ lệ 100%.
- UBND phường thực hiện đã giải quyết 49 hồ sơ đối với 17 thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc nội bộ ngoài thủ tục hành chính.
- Thực hiện số hóa hồ sơ trong lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch và Bảo trợ Xã hội.
- Tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có 219 lượt đánh giá sự hài lòng của người dân đạt 100 % người dân hài lòng, tin tưởng, phấn khởi khi đến thực hiện và giải quyết các thủ tục hành chính.
Tại hội nghị đã nhận được 5 ý kiến đóng góp của nhân dân về công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; công tác tuyên truyền, ứng dụng Chữ ký số cá nhân; công tác chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Đặc biệt, về công tác mở tài khoản chi trả lương hưu, BHXH cho nhân dân trong thời gian qua đã được UBND Phường triển khai rất chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả, cán bộ hỗ trợ người dân mở tài khoản nhiệt tình, trách nhiệm, hỗ trợ ủy quyền tại nhà những trường hợp công dân già yếu, hạn chế trong việc đi lại, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận, phấn khởi của nhân dân khi làm thủ tục mở tài khoản. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ, phục vụ của bộ phận Một cửa niềm nở, tận tình, giải quyết nhanh gọn, kịp thời, hiệu quả, hệ thống trang thiết bị hiện đại, khang trang, đảm bảo nhu cầu và sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân.
Với tinh thần trách nhiệm cao, đ/c Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến và trao đổi cụ thể, làm rõ những vấn đề về công tác giải quyết thủ tục hành chính mà nhân dân quan tâm, được hệ thống chính trị và nhân dân đồng thuận 100%, nhất trí cao, đồng thời đánh giá cao các kết quả UBND Phường đã đạt được trong thời gian qua trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Trong thời gian tới, UBND Phường sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác giải quyết các thủ tục hành chính. Nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận Một cửa. Tiếp tục phối hợp với cơ quan cấp trên đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp thực hiện kê khai hồ sơ trên trang cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công liên thông và trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho công dân tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích của Chính phủ.
Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp và được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân.